Thứ Tư, 25 tháng 5, 2016

Nhà gỗ lim lào giá trị 400 tỷ của tỷ phú Điện Biên

Nhà ở sàn nằm giữa chốn "thâm sơn cùng cốc" của đại gia phố núi Điện Biên bị cất dựng từ gần nghìn khối gỗ lim . Riêng vật liệu kiến thiết đã tốn tới 200 tỷ đồng.

Những con người dân Điện Biên vẫn thường truyền tai nhau về độ chịu chơi của một đại gia phố núi khi bỏ vài trăm tỷ đồng ra xây đắp một ngôi nhà sàn cam kết bằng gỗ lim.
ngôi nhà sàn bằng gỗ lim này bị đại gia Bùi Đức Giang xây cất trong vòng 4 năm tuổi và thế hệ bị công nhận kỷ lục Guiness Việt Nam về nhà sàn bằng gỗ lim mập nhất Việt Nam.

phòng trị giá bán hàng trăm tỷ đồng này trải rộng trên diện tích gần 500 m2 nằm trong một khu du lịch sinh thái ẩn mình giữa núi rừng Điện Biên. Điều độc đáo của ngôi nhà sàn là bị cất dựng tuyệt đối bằng gỗ lim quý hiếm nguyên khối từ sàn phòng, nóc mái, tường, trần, cột, xà, kèo, cục bộ đồ dùng trong nhà... thậm chí cả tường bao.

Hơn 500 khối gia go tram quý hiếm đã bị sử dụng để kiến tạo nhà ở rất dị vô tiền khoáng hậu này
phòng sàn này gồm có 7 gian gỗ lim có chiều cao 11 mét, gồm có 16 cột cái bằng gỗ lim nguyên khối có đuờng kính 45 cm. Hệ thống cột quân và cột hiên có đường kính 40 centimet. tác phẩm được xây cất trong vòng hơn 2 năm tuổi với trên 10.000 thợ lành nghề.

Tầng 2 của ngôi nhà sàn áp đặt trang hoàng bằng 25 mặt trạm trổ tinh xảo. Các cánh cửa bằng gỗ lim cũng áp đặt đục đẽo trạm trổ công trạng.
biệt thự sàn này bị dựng với hệ thống tường gỗ lim với con tiên chu vi 19 centimet có mái che. đặc biệt, trên các tường gỗ bị trang trí bằng 25 bức chạm trổ tinh vi các họa tiết bình dân giá như hoa cỏ, chim muông thú..

Bước ngôi nhà, rất nhiều cá nhân cảm thấy choáng ngợp trước không có gian bao trùm do loại gỗ quý và cảm giác nóng bức tới lạ kỳ. Hàng chục những bộ cột gỗ lớn, nội thất áp đặt đục đẽo, chạm trổ thủ công tinh xảo bởi vì hàng ngũ thợ lành nghề trên chất liệu gỗ lim nguyên khối.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét